Tàu biển là những phương tiện hoạt động trên bề mặt nước biển , đó là nơi có nồng độ mặn của muối, tính axit cao nên tàu biển rất dễ bị ăn mòn. Nhằm phòng tránh tình trạng bị ăn mòn tàu biển, nhiều người đã chọn sơn tàu biển để bảo vệ con tàu của mình. Thế mà sơn tàu biển được chia thành rất nhiều loại, và tùy từng mục đích sử dụng mà sẽ chọn cho mình một loại sơn tàu biển thích hợp nhất.

Tại bạn nên dùng sơn tàu biển cho tàu của mình?

Tàu biển được biết là nơi sinh sống lý tưởng của loài sinh vật biển trôi nổi cộng sinh như hà, trùng đục lỗ và rêu rong,… Các loài sinh vật biển cộng sinh vào vỏ tàu, chúng bám sát, sinh trưởng với tốc độ chóng mặt, biểu hiện là khi con tàu của bạn chạy càng ngày càng chậm và lì do sức cản dưới mặt nước.

Nhằm tránh hiện tượng giảm bị tốc độ và những ảnh hưởng xấu trực tiếp lên vỏ tàu, người ta khuyên chọn dùng sơn tàu biển với những hợp chất vỏ tàu có cấu tạo đặc biệt vừa đủ để làm các vi sinh vật có hại chết đi như là: hợp chất hữu cơ có chứa thiếc và oxit đồng… Khi đó, các sinh vật có hại bám vào đáy thuyền và lập tức chúng sẽ chết ngay do không thể bám vào đáy thuyền nữa.

Sơn tàu biển có những loại nào?
Tùy theo yếu tố cùng với nhu cầu mà chúng ta sẽ có loại sơn tàu biển thích hợp với công việc kinh doanh hàng hải của mình. Có rất nhiều cách để phân loại sơn tàu biển như: phân loại sơn tà biển theo tính chất vật lý hay phân loại theo chức năng sơn (sơn chống hà, sơn chống rỉ và phủ hoàn thiện,…),… Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến khách hàng cách để phân loại sơn tàu biển theo một số tính chất vật lý như sau:

Sơn ADP 2 thành phần: Là một loại sơn gồm thành phần 1: phần gốc và thành phần 2: chất đóng rắn. Sơn ADP 2 thành phần là loại sơn hàng hải thông dụng nhất hiện nay.

Sơn gốc Vinyl: Là loại sơn tàu biển 1 thành phần có khả năng khô nhanh phụ thuộc vào nhiệt độ và hàm lượng rắn thấp nên rất khó bong giữa các lớp kế tiếp nhau.

Sơn tàu biển gốc Alkyd:Sơn Alkyd là một loại sơn dầu bị biến tính hóa học. Điểm đặc biệt của loại sơn này là khô nhanh chóng, chống chịu nhiệt, bền với nước và độ mài mòn cũng cao. Thích hợp dùng cho các boong tàu lớn, kết cấu các khang và thượng tầng, động cơ tàu…

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu một số loại sơn tàu biển thông dụng, hi vọng sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một loại sơn phù hợp nhất.